TẤM DANH THIẾP – CƠ HỘI KINH DOANH CỦA BẠN

Nguyên Trưởng chi nhánh thương vụ làm ăn nước ta tại Osaka (Nhật Bản) Võ Thanh Hà đề ra trước mặt hộp đựng danh thiếp của chính bản thân mình, nói với các Doanh Nghiệp rằng ông đã quen luôn đem theo kể từ thời điểm giao tiếp với những người nhật bản. văn hóa danh thiếp, catalogue & trực điện thoại cảm ứng thông minh là những để ý đặc biệt quan trọng mà ông Hà khuyến cáo với các DN VN khi làm ăn với bạn hàng Japan. Từ những thông tin cơ bản về Doanh Nghiệp như thế, sự tín nhiệm hoàn toàn có thể cài đặt cùng với thời cơ kinh doanh, sau thời điểm được kiểm chứng

Văn hoá danh thiếp, Catalogue luôn được các thương gia chăm sóc.

Từ chuyện tấm danh thiếp

Trong mẩu truyện của người dân có nhiều năm giao tiếp với các DN nhật bản, mối quan hệ với đối tác ở giang sơn này được xây đắp trên sự tin tưởng lẫn nhau, khởi nguồn từ các chi tiết cụ thể li ti nhất trong giao tiếp. “Nhiều người khi thanh toán với khách hàng quốc tế có tâm lý, mình là nhân viên thì cần gì danh thiếp. Nhưng đó là vấn đề tối thiểu cần có trong quan hệ với khách hàng Nhật Bản”, ông Hà nói.

Trong để ý của vị này, tấm danh thiếp phải được in bằng tiếng Anh, khi đưa phải thuận chiều cho đối tác đọc được & khi nhận lại danh thiếp thì nên cần đọc tên của mình. “Bởi vì, đó được xem như là thể hiện trân trọng trong mối quan hệ với người Nhật Bản”, ông chú ý các DN về những điểm này.

& sự kiểm chứng hoàn toàn có thể đến từ các giao tiếp sau lần gặp đầu. Ông Hà cho thấy thêm, nhiều Doanh Nghiệp trong nước không có chế độ chuyển cuộc gọi từ điện thoại cơ quan vào máy người trực, nên với chênh lệch thời hạn hai nước, có Doanh Nghiệp nước bạn khi gọi không liên lạc được không ít lần, đã cho rằng Doanh Nghiệp nước ta hoàn toàn có thể là Doanh Nghiệp “ma”.

đối với các đối tác doanh nghiệp tới từ nhật bản, các chi tiết lắt nhắt trong giao tiếp như trên trở thành gốc rễ cho quan hệ tin tưởng. Theo như ông Hà, chính là Vì Sao quan hệ bạn hàng với những người Nhật thường bền chặt, dù cho khâu tiếp cận ban đầu luôn tốn thời hạn của cả hai phía. Nhưng nhật bản là 1 trong những Thị Trường lớn, hàng năm nhập khẩu khoảng chừng 850 tỷ $ giá trị sản phẩm & hàng hóa. do đó, tốn công cũng là xứng danh nếu thi công được quan hệ với công ty đối tác này, ông Hà bình luận.

Đến chiếc ghế mây xuất ngoại

với các Thị Trường lớn như Japan, Hoa Kỳ, mỗi năm giá trị nhập khẩu lên tới nghìn tỷ $, Thị phần chỉ 1-2% của nước ta đem lại hàm ý về khả năng tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu nhanh hơn nữa sang các tổ quốc này. Nhưng đằng sau nhiều gian nan về trình độ chế tạo, về phong cách thiết kế, mẫu mã… đang ngăn cách thông thương giữa Doanh Nghiệp 2 bên, còn đó các sai lỗi không chỉ ở dòng sản phẩm của DN việt nam.

Nguyên là Tham tán dịch vụ thương mại VN tại Hoa Kỳ, ông Nguyễn Duy Khiên có rất nhiều tay nghề để sẻ chia cùng Doanh Nghiệp. với các thị phần xa như Đất nước Hoa Kỳ, Chi tiêu luân chuyển dẫn vào Chi phí là vấn đề có lẽ rằng mọi DN đều phải tính đến. Bởi nguyên do là với những nước cải tiến và phát triển, giá bán sản phẩm rất có thể gấp 3-4 lần giá nhập khẩu. vì thế, với chỉ vài tỷ lệ đội lên trong Chi tiêu, năng lực chuyên môn tuyên chiến và cạnh tranh về giá của dòng sản phẩm có khả năng sẽ bị sụt giảm gấp vài lần con số ấy.

Ông Khiên kể lại, có Doanh Nghiệp mang sản phẩm ghế mây sang triển lãm tại Đất nước Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ mà ông còn công tác làm việc. Nhưng đấy là dòng sản phẩm cồng kềnh, không hề tháo rời và lắp ráp đơn giản và dễ dàng nên chủ DN nhận định rằng sẽ sản xuất nhiều cỡ để chồng lên nhau. “Thực tế là tương đối khó để có rất nhiều kích cỡ đều dùng được với sản phẩm này”, ông Khiên đặt luận điểm. “Chưa kể độ bền sản phẩm không chắc đã đủ tin cậy đối với những người phương Tây, nhưng họ mua thì phải form size bằng nhau chứ”.

xuất khẩu dòng sản phẩm gỗ là 1 trong nhóm hàng tăng trưởng nhanh về kim ngạch của nước ta. Trong vài ba năm quay về đây, các dòng sản phẩm thiết kế bên trong và ngoài trời được xuất khẩu đến nhiều nước cải cách và phát triển, nhưng điểm quan trọng là sản phẩm phải tháo rời & lắp ráp được đơn giản và dễ dàng. chính vì, ngoài Chi tiêu luân chuyển sẽnhiều hơn nếu sản phẩm cồng kềnh, việc lưu kho cũng khó

Còn nếu lắp đặt phức tạp & phải cần thợ bài bản, giá cả có thể đội lên ít nhiều do Chi tiêu nhân công cao ở các tổ quốc nhập khẩu. Nhưng nhiều DN nước ta vẫn không nắm được nhu cầu này.

trường hợp sản phẩm bàn và ghế gỗ giả cổ của Tỉnh Bắc Ninh là một trong những ví dụ. Ông Khiên cho thấy, có Doanh Nghiệp cạy cục thương vụ làm ăn việt nam để mang hàng sang Hoa Kỳ. Nhưng sang rồi mới biết sự quan tâm của người sử dụng không phải như mong chờ, nên Doanh Nghiệp này bỏ về chỉ sau vài ngày. cho nên vì thế, sau những cái bắt tay thật chặt, các tấm danh thiếp phỏng vấn trao đổi để có thể tạo dựng tín nhiệm lúc đầu, thì chất lượng, mẫu mã, tính năng sử dụng của dòng sản phẩm vẫn chính là đòi hỏi cơ bản nhất mà DN phải giải quyết đúng với nhu yếu của thị trường phương châm.

————————————————————————————————-

Để tiếp thị và kiến tạo thương hiệu của bản thân tốt hơn quý khách hàng nên in card visit. Hãy liên hệ ngay với In Hòa Phát để Đội Ngũ Nhân Viên chuyên nghiệp hỗ trợ tư vấn & thiết kế không tính phí mẫu danh thiếp đẹp, phù hợp với bạn.

 

Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay