In kỷ yếu là gì? Làm thế nào để in kỷ yếu đẹp?

Một cuốn kỷ yếu có ý nghĩa rất quan trọng với cuộc đời mỗi người học sinh. Đây là sản phẩm lưu giữ được những kỷ niệm đẹp, ký ức về bạn bè, thầy cô trong những năm tháng cắp sách tới trường. Tuy nhiên hiện nay, rất nhiều bạn trẻ vẫn chưa hiểu rõ về sản phẩm này. Bạn đã biết in kỷ yếu là gì? Làm thế nào để in được một cuốn kỷ yếu đẹp, chất lượng và độ bền cao hay chưa?

In kỷ yếu là gì ?

Câu hỏi “In kỷ yếu là gì?” là chủ đề hot trên nhiều diễn đàn hiện nay. In kỷ yếu là hành động tập hợp lại các thông tin, hình ảnh của một tập thể hay tổ chức theo các cột mốc thời gian. Đây là vật lưu niệm được in thành một cuốn sách ảnh mang những buồn vui, gương mặt thân quen của bạn bè, đồng nghiệp.

In kỷ yếu đòi hỏi nhân viên kỹ thuật cần có tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn để đem lại chất lượng hình ảnh chân thực nhất. Tiêu chí hàng đầu của kỹ thuật in này cần đảm bảo được tuổi thọ của cuốn kỷ yếu trong thời gian dài nhất.

In kỷ yếu là gì?
In kỷ yếu là gì?

Làm sao để in kỷ yếu đẹp?

Để có được một cuốn kỷ yếu đẹp cần phải lưu ý đến những vấn đề sau đây:

Chọn được mẫu thiết kế phù hợp

Việc in kỷ yếu được ví như lưu lại những kỷ niệm đẹp trong thời gian bên nhau với bạn bè, thầy cô. Những năm tháng trường lớp được xem là ngày tháng đẹp đẽ, rực rỡ nhất trong cuộc đời mỗi con người. Chính vì vậy, cuốn kỷ yếu đóng một vài trò kết nối, lưu giữ quá khứ.

Cuốn kỷ yếu lưu giữ những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò
Cuốn kỷ yếu lưu giữ những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò

Do đó, màu sắc phù hợp nhất của kỷ yếu thường được lựa chọn là những gam màu tươi sáng, vui tươi. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng những màu sắc nổi bật bởi sẽ rất dễ đem lại cảm giác khó chịu cho người nhìn. Tông màu đen trắng có thể được xen lẫn một cách hài hòa vào những khoảng trống trên cuốn kỷ yếu để phác họa thêm thật rõ những kỷ niệm đẹp.

Màu sắc cần phải được lựa chọn chất lượng tốt nhất, tiêu chuẩn phù hợp là từ 300dpi. Với chất lượng này, bạn đã có được tấm hình đẹp với độ sắc sảo nhất.

Bạn nên chọn đơn vị giàu kinh nghiệm thiết kế kỷ yếu với đội ngũ chuyên viên đồ họa dày dặn kinh nghiệm. Điều này, đảm bảo được chất lượng của cuốn kỷ yếu và chắc chắn không làm bạn thất vọng

Chọn kỹ thuật in phù hợp

Số lượng in kỷ yếu thông thường không vượt quá 100 cuốn. Để tiết kiệm được nhiều chi phí nhất, bạn có thể lựa chọn phương pháp in kỹ thuật số. Công nghệ in laser mang đến một chất lượng in tuyệt vời, các sản phẩm có độ độ sắc nét rất cao với hình ảnh.

Chọn chất liệu giấy in tốt

chất lượng được lựa chọn để in kỷ yếu phổ biến hiện nay là giấy truyền thống couches matt. Loại giấy này mang đến chất lượng hình ảnh đẹp, độ bền cao, có thể lưu trữ trong thời gian dài. Tiêu chuẩn  thường thấy ở một cuốn kỷ yếu là phần bìa sách có định lượng từ 300 – 400 gsm, phần ruột từ 100 – 150 gsm.

Chọn chất liệu in phù hợp giúp kéo dài tuổi thọ cuốn kỷ yếu
Chọn chất liệu in phù hợp giúp kéo dài tuổi thọ cuốn kỷ yếu

Ngoài ra, nếu chi phí thấp bạn có thể lựa chọn vật liệu giấy nhựa với độ bóng cao, không bị bong tróc hay thấm nước. Một vài vật liệu khác cũng có thể sử dụng để in kỷ yếu như giấy mỹ thuật natural,…

In kỷ yếu là cách để lưu giữ lại kỉ niệm đẹp, tuổi thơ và những ký ức đã qua. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về các mẫu kỷ yếu đẹp hay đặt hàng sản phẩm này nhé.

Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay